Tài liệu đưa ra một số trong những tình huống giao tiếp ứng xử, cách xử lý và những share kinh nghiệm được đúc rút trong dịch viện: Mời người nhà ra buồng bệnh, bệnh nhân không hợp tác và ký kết điều trị nói chung, căn bệnh nhân không tồn tại người nhà, đã điều trị bệnh dịch và trường đoản cú ý quăng quật về, fan nhà bao gồm ý định chạm mặt riêng chưng sỹ, cảm ơn phong bì, người mắc bệnh đánh nhau vào viện trong triệu chứng không hợp tác ký kết điều trị và áp lực đe dọa niềm tin với cán bộ y tế...

Bạn đang xem: Tình huống giao tiếp ứng xử trong bệnh viện

Và còn nhiều trường hợp ứng xử khác.


*

Một số tình huống giao tiếp ứng xử trongbệnh viện.TÌNH HUỐNGSTTCÁCH XỬ LÝCHIA SẺ RÚTKINH NGHIỆMThái độ nói vơi nhàng, gồm đủ công ty ngữ,1Mời bạn nhà ra phòng bệnhBệnh nhân không hợp tác ký kết điều trị2nói chung(rửa bao tử ngộ độc cấp)Bệnh nhân không có người nhà,đang điều trị căn bệnh và từ bỏ ý quăng quật vềVD: bệnh nhân quá liều opiat vàoviện hôn mê không có người nhà,3sau khi cấp cứu được trong vòng 30 phút bệnhnhân tỉnh với tự ý ném ra về, khônggiải say đắm thời gian, việc quan trọng củaThái độ; xưng hô vớiviệc bạn nhà ở khu vực chờ và chỉ rõngười nhà.nội quy của dịch viện, khoa buồng.Giải thích, khích lệ cho bệnh nhân vàngười nhà việc quan trọng của việc điềutrị và nguy cơ hậu quả còn nếu không hợptác.Có thể giải pháp cưỡng chế, ráng địnhbệnh nhân hay cần sử dụng an thần nhằm thựchiện thủ thuật cung cấp cứu.Báo cáo trưởng khoa về trường hợp xảyra, xin hướng giải quyết, kết hợp báongay vệ sỹ nhằm giữ người bệnh lại điều trị.Báo cáo trực lãnh đạo cơ sở y tế (nếutrực ngoại trừ giờ) xin ý kiến chỉ đạo.chịu thanh toán giao dịch viện mức giá , khôngcung cấp cho thông tin địa chỉ cửa hàng cá nhân4Khi đang cấp cứu BN đông vàGiải yêu thích với đồng nghiệp hóng 1 chútnặng, gồm đồng nghiệp khoa khácđể giải quyết và xử lý những người bị bệnh đangđưa người nhà gồm bệnh không phảilàm, cấp cho cứu kết thúc sẽ có tác dụng ngay chocấp cứu mang lại khám, xin được làmngười bên đồng nghiệp.Chế độ báo cáo khẩntrương đúng lúc vớilãnh đạo khoa, bệnhviện. Ngay thủ tụcĐưa người mắc bệnh là fan quen đồngnghiệp vào buồng căn bệnh riêng để khámvà làm thủ tục hành chính. Né sựchú ý và chủ kiến của người bị bệnh và ngườinhà khác.Người nhà tất cả ý định chạm mặt riêng bác5sỹ, cảm ơn phong bì.Cảm ơn fan nhà trước, không nhậnGiảitỏaphong bì. Động viên người nhà yênphong suy bì gửi NVYTtâm, lắng nghe ý kiến, ước vọng củakhi mang đến viện chongười nhà rất có thể tại phòng giao ban,ngườibuồng bệnh.bệnh.nhà,tâmlýngườiThái độ tiếp đón nhẹ nhàng, xưng hôđúng tương đối đầy đủ chức danh, cấp cứu nhanhBênh nhân có BHYT vào viện cấpcứu nhưng lại không sở hữu theo thẻ6BHYT , kế tiếp không chịu nộp việnphí do người mắc bệnh nghĩ mình cóBHYT.chóng, phân loại căn bệnh hợp lý. Giảithích chế độ BHYT cho mái ấm gia đình ngườibệnh hiểu.Giải mê say quy chếNgười bệnh và gia đình người dịch vẫnquy định BHYT.không thích hợp tác, báo cáo bác sĩ trựcchính hoặc xin ý kiến chỉ huy của trựclãnh đạo.Tác phong cấp cứu cấp tốc chóng, tíchcựu, hiệu quả. Cách biểu hiện mềm mỏng,7Bệnh nhân kungfu vào việnchuẩn mực, quyết đoán với những người bệnhThái độ dịu nhàng,trong chứng trạng không hợp tác điềuvà mái ấm gia đình người bệnh. Report trưởnggiải phù hợp rõ ràng,trị và áp lực đe dọa niềm tin vớikíp trực, lãnh đạo khoa, trực lãnh đạo,thái độ chăm sóc âncán bộ y tếphối hợp với vệ sỹ của đơn vị chức năng giảmcầnthiểu những không mong muốn xảy ra.Khi gồm yếu tố nguy cơ đe dọa gây thương tích cho nhân viên cấp dưới y tế, bao gồm thểtạm rời vứt nơi nguy hiểm, tránh nhằm bịxảy ra thương tích.- Ưu tiên cấp cứu bạn bệnh mặt hàng đầu.Bệnh nhân bị tai nạn ngoài ý muốn giao thôngđược fan đi đường mang vào viện8trong triệu chứng bất tỉnh, kèm theocó nhiều gia tài giá trị.- Mời người đưa bạn bệnh vào việnhoặc tín đồ nhà bệnh nhân khác chứngkiến kết hợp lập biên bạn dạng bàn giao tàisản căn bệnh nhân.- Niêm phong tài sản.Kịp thời, thống kêchi tiếtGiải thích mang lại ngườinhà người bệnh hiểu- contact gia đình chuyển nhượng bàn giao tài sản.- lý giải sớm cho9- cách biểu hiện cấp cứu chuyên nghiệp hóa kịpgia đình fan bệnhthời phối hợp, đồng thời bài toán giải thíchhiểuBệnh nhân vào cấp cứu với tử vongvề lý do tử vong.- kết hợp giữa nhânkhi đang cấp cứu. Gia đình bệnh- report kịp thời lãnh đạo, người quảnviên với những người nhànhân không kềm chế được đaulý và năng lượng chuyên môn cao giảingười bệnhđớn, mất mát người thân trong gia đình gây áp lựcquyết khi căng thẳng mệt mỏi nhiều.- hoàn tất thủ tụcvới cán bộ y tế.- Đưa fan nhà, người bệnh vào vị tríhành chính nhanhriêng, tránh ảnh hưởng tâm lý với bệnhchóng nhằm giải phóngnhân và người nhà người bệnh khác.khôngkhícăngthẳng và gây chú ý.10- Ưu tiên cung cấp cứu tín đồ bệnh sản phẩm đầu.Tạo thái độ, hànhMột người mắc bệnh đến khám bệnh dịch có- thể hiện thái độ nhẹ nhàng, giải thích rõ chếđộng thân thiết và xửBHYT nhưng không muốn khámđộ và quyền lợi của tín đồ tham giatrí nhanh cho bệnhtheo chính sách BHYT vì mong mỏi khámBHYT.nhân.

Xem thêm: Bà Bầu Thức Đêm Ngủ Ngày - Làm Sao Để Cải Thiện Giấc Ngủ

Sút tâm lýbệnh thu tiền phí cho nhanh.- thảo luận người căn bệnh hiểu ko phảingười nhà toàn bộ tiềnkhám BHYT thì sẽ lừ đừ hơn xét nghiệm thula nhanh nhất. PhíMột người bị bệnh nhi bị tai nạn đáng tiếc đachấn yêu đương vào viện vào tìnhtrạng suy hô hấp, tuần hoàn. Cácbác sĩ, điều dưỡng đã lành mạnh và tích cực cấp11cứu tuy nhiên không qua khỏi. Giađình bạn bệnh hoảng loạn, đauđớn, không đồng ý con mình đãchết cùng mất yên tâm với tình trạngThái độ cấp cho cứu tích cực chuyên nghiệptheo quy định của ngành.Thể hiện tại sự cảm thông, đau thương mấtmát của mái ấm gia đình cháu bé.Giải thích khôn khéo để mái ấm gia đình chấpnhận chết choc của tín đồ bệnhThể hiện tại thái độchân thành, phân chia sẻnỗi bi đát đau nhưchính người thân củamình.cháu nhỏBáo cáo chỉ huy khoa, chỉ đạo bệnhviện xin chủ kiến chỉ đạo.12Toàn cỗ công nhân của nhà máy sản xuất APhân loại dịch nhân, ưu tiên hàng đầubị ngộ độc thức ăn uống sau bữa ăn tậpbệnh nhân theo bộc lộ của bệnhthể vào viện trong tình trạng quá tải.nguy kịch, nặng, nhẹ..Bệnh nhân vào nhiều, ồ ạt cán bộGiải thích, động viên với người bệnh vàkhoa cung cấp Cứu không đáp ứng nhu cầu đủngười nhà thông cảm vì tình trạng quánhu mong khám và chữa bệnh của ngườitải.bệnh.Huy động bức tốc cán bộ, trangLuôn dự phòng vàchuẩn bị tinh thầnđối phó với tìnhtrạng cấp cho cứu thảmhọa.thiết bị, thuốc thiết bị tư tiêu tốn phục vụbệnh nhânƯu tiên khám bệnh dịch và xử trí mang lại bệnhnhân. Xin để mắt nợ viện giá thành cho bệnh13Một người mắc bệnh vào viện xét nghiệm bệnhnhân để đảm bảo bệnh nhân vẫn đượcTránh thờ ơ, luônnhưng có tiền viện phí tổn và ko cóhưởng các yêu cầu về quan tâm sứcthăm hỏi và luôn bênngười thân người nhàkhỏe như những bệnh kháccạnh bệnh dịch nhân.Giải thích cho những người bệnh hiểu và hợptác sau khoản thời gian có tín đồ nhà người thân và có chi phí nộp viện phí.14Nhiều người bị bệnh cấp cứu thuộc thờiThái độ niềm tin khéo léo, ân cần, nhẹđiểm, áp lực bệnh nặng và số lượngnhàng lúc tiếp xúc bạn bệnh, ngườibệnh nhân các với cán cỗ khoanhà bạn bệnh. Phân tích và lý giải cho ngườiCấp Cứu. Một vài fan nhà bứcnhà tín đồ bệnh hiểu sản phẩm công nghệ tự ưu tiên vớixúc vì không nhận được sự quannhững trường đúng theo nguy kịch.tâm ân cần chu đáo của cán cỗ yTăng cường lực lượng lao động để đáp ứng nhutếcầu tín đồ bệnhBệnh nhân vào viện khám bệnh cóBHYT15nhưngkhôngcógiấychuyển tuyến. Người bị bệnh đòi hỏiquyền lợi đi khám chữa dịch theoBHYTPhối vừa lòng với nhân viên BHYT giảithích cho bệnh nhân hiểu quyền hạn vàchế độ khi tham gia bảo hiểm y tếThái độ khi tiếp xúc tín đồ bệnh ân cầntạo niềm tin cho người bệnh với ngườinhà người bệnhMột bạn bệnh vào khám với xingiấy chuyển viện, bác bỏ sĩ giải thíchbác không phải chuyển viện sinh hoạt đâyQuán triệt chuyểnchúng tôi cũng chữa trị được, và ngườiviệnbệnh gửi phong so bì vào túi chưng sĩ.16Bác sĩ nhất quyết không nhận, ngườiBác sĩ ko nói được gì thêmtheobệnhchuyên khoa trongtoàn viện, và đểbệnh vùng vằng dựt giấy khámphòng KHTH theobệnh đi cùng nói theo: không rước thìdõi.thôi tao đi nơi khác có phong bì xinđược ngay!17Một bạn bệnh vào phòng khámBác sĩ đề xuất hỏi kỹ hơn về bệnh và giải-Đề nghị bàn đónkhám bệnh, bác sĩ hỏi bác bị làmthích rõ cho những người bệnh là dịch nàytiếp bạn bệnh giảisao nhưng đi khám bệnh. Fan bệnhbác thăm khám đúng chăm khoa của cháuthíchrõhơnvề