Hình minh họa - nguồn internet

Cá là nguồn thực phẩm bổ sung đạm và các acid to không no (omega-3) có ích cho sức khỏe và sự cách tân và phát triển của não bộ thai nhi. Tuy vậy gần như toàn bộ các loại cá đều sở hữu chứa một lượng thủy ngân tuyệt nhất định. Thuộc với những chất bồi bổ khác, thủy ngân cũng khá được hấp thu vào khung người người bà bầu khi họ tiêu thụ cá vào bữa ăn. Vậy mẹ bầu nên nạp năng lượng cá như vậy nào để sở hữu được tác dụng từ nguồn hoa màu này mà không gây hại cho bản thân với thai nhi?

Như đã biết, thủy ngân là 1 trong kim loại có trong thoải mái và tự nhiên và tạo thêm khi môi trường thiên nhiên ô nhiễm. Số đông người phệ không bị tác động bởi một lượng nhỏ thủy ngân, tuy vậy nếu người mẹ bầu tiêu hao một lượng thủy nhân đáng kể trước hoặc trong lúc mang thai, sức khỏe của họ với thai nhi có khả năng sẽ bị đe dọa. Bầu nhi tiếp xúc với thủy ngân sẽ có thể dẫn đến:

Tổn yêu thương hệ thần khiếp nặng.Tổn thương não.Mất khả năng học tập. Điếc bẩm sinh.

Bạn đang xem: Bà bầu nên ăn cá gì

Năm 2017, FDA (cơ quan thống trị thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ) với EPA (tổ chức bảo đảm môi trường Hoa Kỳ) đã gửi ra lời khuyên liên quan tới sự việc tiêu thụ cá ở thiếu nữ mang thai, sắp đến mang thai


*

Hình minh họa - nguồn internet

hoặc cho con bú. Các lời khuyên này được ủng hộ vì ACOG (hiệp hội sản phụ khoa Hoa Kỳ), bao gồm:

Khuyến cáo chị em bầu nên nạp năng lượng 2-3 khẩu phần cá hàng tuần (tổng khoảng tầm 250-350gram) với thường xuyên đổi khác các nhiều loại cá không giống nhau trong bữa ăn (*)Chỉ nên nạp năng lượng 1 khẩu phần (nhỏ rộng 170gram) mỗi tuần đối với một vài các loại cá gồm hàm lượng thủy ngân mức độ vừa phải như: cá ngừ trắng, cá ngừ vây vàng, cá chép, cá mú, cá chim lớn, hoặc các loại cá gồm nồng độ thủy ngân tương đương.Tránh ăn những loại cá bao gồm nồng độ thủy ngân cao như: Cá thu vua, cá kiếm, cá mập, cá ngừ đôi mắt to, cá ngói, cá tráp cam.

Xem thêm: Đau Dạ Dày Nên Ăn Gì, Kiêng Ăn Gì Để Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh Dạ Dày Nên Ăn Gì

Mẹ bầu nạp năng lượng cá theo các khuyến cáo trên rất có thể có được nhiều tác dụng từ nhiều loại thực phẩm bồi dưỡng này nhưng mà không gặp mặt phải các nguy cơ tiềm ẩn do thủy ngân tạo ra cho họ cùng thai nhi.

(*) các loại cá là lựa chọn cực tốt cho bà bầu bầu bao gồm: Cá hồi, cá trích, cá bơn, cá tuyết, cá thu nhật, cá đối, cá rô nước ngọt, cá rô phi, cá chim nhỏ, cá bơ, cá mòi ... Kề bên đó, tôm sú, tôm hùm, mực, cua, sò, hàu ... Cũng là những loại thực phẩm cung cấp đạm và béo phì cho chị em bầu. Mặc dù nhiên, người mẹ bầu cần để ý tránh ăn những loại cá hoặc thủy hải sản mà mình đã có lần bị không phù hợp hoặc mẫn cảm.

Tham khảo: https://www.healthychildren.org/English/ages-stages/prenatal/Pages/Fish-Pregnancy-What-is-Safe-to-Eat.aspx